Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Khi seo cần tránh những gì?

"Đây là một trong những lời khuyên mà làm website CHUẨN tối ưu hóa tâm đắc nhất bởi đơn giản nó là điều mà đa số các Webmaster ko hiểu được. đặc thù trong bối cảnh của Việt Nam, người quản trị website, hay quản trị nội dung thường vì chiếc vòng luẩn quẩn của quyền tác nhái đa dạng hơn là yếu tố seo, bắt buộc siêu “hà tiện” trong việc đặt liên kết đến những trang web khác."
Những điều cần tránh khi seo 1
Tư vấn làm website nha khoa | thiet ke web nha khoa
Công việc quảng bá web, cụ thể là seo cho công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization) tạm gọi là nghề seo tương đối là toàn diện và phức tạp. Bởi những thuật toán của máy chọn kiếm, các thủ thuật seo rất phức tạp và liên tục thay đổi. Đơn cử như Google có đến hàng trăm nhân tố trong thuật toán xếp hạng trang web. Hơn nữa, những máy chọn kiếm coi thuật toán là ưu tiên hàng đầu bởi hai lý do chính :
  • Họ không muốn đối thủ biết họ đang khiến gì.
  • Họ ko muốn các webmaster hay các spammers làm website, áp dụng những thủ thuật tối ưu hóa 1 cách lạm dụng để mang hạng hạng cao

Còn 1 lý do khác làm cho nghề tối ưu hóa phát triển thành phức tạp là các lý thuyết tối ưu hóa, kinh nghiệm seo thay đổi chóng mặt trong các năm vừa rồi. các thủ thuật tối ưu hóa mà Webmaster, các chuyên gia seo áp dụng trong các năm trước đây ko còn áp dụng được cho thời điểm hiện tại.
Sự thay đổi diện mạo website dẫn đến sự thay đổi môi trường và các thuật toán của máy tìm kiếm 1 cách liên tục đã làm nghề tối ưu hóa trở thành phức tạp hơn. đa số câu hỏi, đa dạng vấn đề vẫn còn được coi là bí hiểm trong nghề seo. Bài viết này xây dựng web CHUẨN seo sẽ tổng hợp cho người dùng 10 thủ thuật seo đã lỗi thời và buộc phải giảm thiểu. làm web CHUẨN tối ưu hóa hi vọng đưa ra vài lý giải ngắn gọn những người làm seo, những Webmaster.

Công thức tính mật độ từ khóa (keyword density)

Công thức tính mật độ từ khóa (keyword density) Đừng bắt buộc nỗ lực gia nâng cao tỉ lệ này bằng cách nhồi nhét từ khóa (keyword stuffing) để khiến cho gia tăng mật độ vì các spider đủ hợp lý để nhận ra điều này và trang website của bạn mang khả năng bị “trừng phạt” (penalized).
Dựa vào từ khóa trong thẻ MetaTags Keywords
Đây là điều cấm kỵ thứ nhất mà lý do đơn giản bởi vì các máy tìm kiếm đã ko còn dựa vào thẻ MetaTags Keywords để xác định nội dung của trang website từ hơn 3 năm nay. Thay vào ấy, những máy tìm kiếm sẽ phân tích nội dung được hiển thị cho khách hàng để xác định nội dung và phân dòng, qui định trang bị hạng cho trang. các phần văn bản ẩn đối sở hữu người dùng, như MetaTags Keywords, đã ko còn mang ý nghĩa từ vài năm trở lại đây bởi chúng bị những Spammer lạm dụng quá mức. Tuy nhiên 1 số máy chọn kiếm vẫn tiêu dùng tới thẻ Meta Tags này sở hữu trọng số cực kỳ rẻ. bởi vậy bạn hãy đặt vào trong thẻ Meta Tags này những từ khóa chính (như sau), rồi sau đó hãy quên chúng đi.
Trong khi đấy, thẻ Meta Title – cung ứng thông tỉn thuật hiện cho người mua, lại là một trong các thủ thuật tối ưu hóa quan trọng nhất của việc làm tối ưu hóa. Nó giúp bạn cải thiện đáng đề cập thiết bị hạng của trang.
không tính ra bạn cũng nên khai gần như và chính xác thẻ Meta Description so mang nội dung của trang. Thẻ Meta Description ko giúp bạn cải thiện trực tiếp đồ vật hạng trang, nhưng nó giúp Google thiết kế snippets gắn kết có nội dung trong trang kết quả chọn kiếm. Trong khí đó Yahoo lại dùng thẻ description này trong trang kết quả chọn kiếm trong 1 số nếu. Việc này làm nâng cao tỷ lệ nhắp chọn CRT. Và vô hình chung, thẻ Meta Description cũng tham gia gián tiếp vào việc nâng cao uy tín và nâng cao trang bị hạng web của bạn.
Nhồi nhét từ khóa vào trong phần text ẩn
Chiếm vị trí trang bị hai bởi nó sẽ làm cho website của bạn bị phạt, cấm hoặc xóa khỏi danh mục chỉ số. Việc chèn các từ khóa với font chữ cực nhỏ, cùng màu sắc với font chữ nền hay vượt khỏi cửa sổ của trình duyệt hay thậm chí dùng những kỹ xảo seo CSS HTML cũng là những thủ thuật seo cấm kỵ. các thuật toán của Google đã hơi hoàn thiện trong việc phát hiện ra các kỹ xảo tối ưu hóa này. Và việc bị trừng phạt là khó tránh khỏi nhất là khi việc chống spam đang trở nên mối chú ý hàng đầu của phổ biến máy tìm kiếm (Google, Yahoo).

Công thức tính backlink đảm bảo

Công thức tính backlink chất lượng nâng cao Pagerank luôn là ưu tiên bậc nhất của webmaster. Chỉ số Pagerank là thước đo được hầu hết người chấp nhận và tin tưởng hơn bất kỳ 1 chỉ số nào. Nó được coi như công cụ xác định giá trị web của bạn.
mua bán liên kết
Đây là 1 trong những bí quyết thức vô cùng phổ biến và được vận dụng phổ biến bởi các Webmaster và các người khiến seo. đặc biệt ở Việt Nam, lúc mà chỉ số thông lượng truy cập Alexa được quý khách đánh giá cao và người ta nghĩ rằng việc liên kết, mua bán, trao đổi liên kết sẽ mang đến lượng truy cập cho website. thiết kế web CHUẨN tối ưu hóa nhận thấy rằng nhiều Webmaster Việt Nam vẫn coi trọng lượng truy cập trực tiếp mang lại từ việc trao đổi link hơn là lượng truy cập gián tiếp từ những máy chọn kiếm thông qua trang bị hạng của web.
Vấn đề là, việc trao đổi liên kết làm cho sai bản chất đường dẫn URL “tự nhiên” và nó sẽ khiến cho kết quả chọn kiếm không còn chuẩn xác với truy vấn của quý khách (Ghi nhớ là trang bị hạng trang website cũng phụ thuộc đa dạng vào đường dẫn URL bên ko kể trỏ tới trang). Và các máy tìm kiếm, đặc trưng là Google, trong nỗ lực cải thiện kết quả chọn kiếm hữu ích cho các bạn, sẽ tìm phương pháp chống lại việc mua bán liên kết và họ rất ưu tiên việc này. Matt Cutts, kỹ sư của Google cũng đã khẳng định rằng những thuật toán của Google đã siêu hoàn thiện trong việc phát hiện các liên kết đựoc sắm bán. Thông thường, Google sử dụng ba cách sau để xác định việc sắm bán liên kết này :
  • Thuật toán sẽ tìm kiếm theo dòng khả nghi, ví dụ như những từ dạng “quảng cáo”, “tài trợ” nằm ngay gần liên kết. Nó cũng với thể tìm ra 1 nhóm các liên kết rời rạc ko có liên quan gì tới chủ đề trang mang chứ liên kết này.
  • Google cũng mang hàng nghìn biên tập viên tại Châu Á, các người này quản lý uy tín chọn kiếm. Và cứng cáp một phần trong số đó sẽ được đào tạo để phát hiện ra và cảnh báo việc sắm bán liên kết giữ những web.
  • bên cạnh ra, Google còn có công cụ cho phép người mua thông báo và khiếu nại việc sắm bán liên kết. Và chúng sẽ được gửi đến đội ngũ quản lý chất lượng chọn kiếm nằm tại Châu Á.
Vậy thì Google sẽ làm cho gì khi phát hiện ra việc sắm bán liên kết ? các liên kết ấy sẽ bị đánh dấu và ko còn sở hữu hiệu lực về thứ hạng cho trang được liên kết đến. ngoài ra, giả dụ việc mua bán được phát hiện trong mục đích tăng thiết bị hạng thì Google sẽ áp dụng những hình thức phạt, như đánh tụt PageRank và thậm chí cấm luôn website.
bởi thế hãy sử dụng thời gian và tiền bạc logic hơn. Thay vì bỏ thời gian chọn sắm những liên kết thì bạn hãy chọn các liên kết đáng giá, sở hữu liên quan tới chủ đề của trang nhằm mang đến thông tin với ích cho quý khách. Và làm 1 trang web giàu thông tin hay những công cụ hữu ích, bạn sẽ có được các liên kết “tự nhiên” của các bạn. đấy là giữ chân được các bạn cũ và đem đến lượng truy cập mới. Đây là phương pháp khiến vững chắc và lâu dài.
Thất thoát thiết bị hạng PageRank
Đây là một trong các lời khuyên mà làm website CHUẨN tối ưu hóa tâm đắc nhất bởi đơn giản nó là điều mà hầu hết những Webmaster không hiểu được. đặc biệt trong bối cảnh của Việt Nam, người quản trị website, hay quản trị nội dung thường vì dòng vòng luẩn quẩn của quyền tác giả phổ biến hơn là yếu tố seo, phải cực kỳ “hà tiện” trong việc đặt liên kết đến những trang web khác.
bí quyết hiểu sai lầm của những người làm cho tối ưu hóa là lúc trang web liên kết đến những trang bên ko kể thì PageRank của trang đấy sẽ bị “chia nhỏ” và “thất thoát” sang các trang khác. Thế nhưng thế giới đã thay đổi. PageRank chỉ còn là 1 chỉ số thông thường trong xếp hạng trang website thôi.
do vậy bạn hãy thiết lập tăng cường liên kết tới các trang tương đồng nội dung, việc này nâng cao cường độ tin cậy thông tin trên trang web của bạn.
Tham gia hệ thống trao đổi liên kết
Lại là 1 việc khiến cho khá cũ nhưng không còn hiệu lực tí nào. Máy tìm kiếm muốn liên kết giữ đựoc bản chất “tự nhiên”, trích dẫn khi phải cung cấp thông tin, công cụ. Trong khi đó, việc trao đổi liên kết lại thể hiện sự đổi trác và chúng rất dễ dàng bị phát hiện.
Đừng mất thời gian tham gia trao đổi liên kết để để thiết kế hệ thống liên kết tiểu xảo giản đơn này. Tuy nhiên xây dựng liên kết lại là việc khiến cho rất quan trọng néu như các trang website trong sơ đồ liên kết mang ích đối vời quý khách. Hãy xây dựng liên kết tới các trang với cùng chủ đề và mang ích cho người mua. Và kèm theo sẽ còn rẻ hơn trường hợp như những trang website cộng chủ đề này liên kết tới website của bạn mà ko nhất thiết liên kết ngược lại.
Nội dung trung lặp
Như trong một số bài viết về nội dung trung lặp trên xây dựng website CHUẨN seo mà người dùng mang thể tham khảo thêm :
  • Nội dung kép và phương pháp phát hiện mới của Google
  • Phỏng vấn Matt Cutts về trùng lặp nội dung
  • Thảo luận Webmaster sau phỏng vấn Matt Cutts về trùng lặp nội dung
Theo quan điểm của làm web CHUẨN seo thì sở hữu hai bí quyết tạo ra nội dung kép :
  • nhiều Webmaster cố tình tạo ra các trang doorway, trang website có nội dung tương tự, thậm chí hoàn toàn giống trang gốc. các trang này được trình bày theo rộng rãi bí quyết khác nhau nhằm quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.
  • rộng rãi khi, trong cộng 1 trang website, cộng một nội dung sẽ xuất hiện tại rộng rãi trang khác nhau (đường dẫn URL khác nhau). Ví dụ, cộng một nội dung của Blog với thể chọn thấy trong phần liên kêt tới bài viết, thể loại, lưu trữ, RSS và trên trang chủ.
Vấn đề có nội dung kép là Google luôn muốn mang lại cho người tìm kiếm phổ biến lựa chọn về nội dung, ví thế Google chỉ chọn ra 1 trang duy nhất trong số các nội dung trùng lặp. bởi vậy nội dung trùng lặp khiến tiêu hao thời gian của những máy chọn kiếm và làm cho tốn băng thông máy chủ website của bạn. Và đôi khi kết quả hiển thị trên trang chọn kiếm lại không phải là phiên bản nội dung mà bạn muốn quý khách tiếp cận.
Bạn nên làm cho gì để giảm thiểu nội dung trung lặp ? Hãy tham khảo những bài viết về nội dung trùng lặp ở trên và chọn cách giảm bớt chúng. không tính còn có một số công cụ giúp bạn chỉ ra phiên bản thiết yếu bắt buộc đánh chỉ số trong khi cái trừ những phiên bản phụ đi kèm.
Hãy tham khảo bí quyết tiêu dùng Robots Exclusion Protocol (REP) để hạn chế đánh chỉ số nội dung trùng lặp hoặc ko cần phải có, cá nhân :
Robots.txt disallows website Robot, User-agent
Bài viết giới thiệu về Robots Exclusion Protocol (REP)với tệp tin robots.txt và cú pháp, phương pháp sử dụng đúng và danh sách các User Agent Names.
Robots, HTML Meta và Google, Yahoo, Microsoft
Qui ước chung về chuẩn REP của cả ba đại gia : Google, Yahoo và Microsoft : Robots.txt và HTML Meta
Googlebot và Robots.txt : Allow, Disallow
bí quyết ứng dụng tệp tin robots.txt đối mang máy tìm kiếm Google. phương pháp biên dịch đặc thù tệp tin robots.txt của spider GoogleBot.
Robots META Tag – Metadata Elements
Ứng dụng thẻ Metadata Robots cho các trang đơn lẻ.
Hay dùng Redirection cho các thư mục, những trang:
Redirection Permanent Link – Redirect 301
tiêu dùng Redirection 301 để chuyển hướng những bài viết.
Cấu hình máy chủ Apache mang htacess
sử dụng tên tin cấu hình Apache .htacess để chuyển hướng bài viết.

Nội dung thấp sẽ ko cần buộc phải tối ưu hóa nữa?

Nội dung tốt sẽ không cần phải Seo nữa? giả dụ nhìn vào nội dung và tiêu đề bài viết trong hình, chúng ta sẽ thấy nó đang tập trung thảo luận về bí quyết luyện tập thể dục thể thao để với sức khỏe thấp. Đúng ra thì những liên kết trong bài phải link đến các sản phẩm hay dịch vụ về mảng y tế nhưng tác fake lại link đến các dịch vụ vay vốn ngắn hạn. Tác giả đã tiêu dùng các bài viết dạng PLR và xào nấu lại rồi chèn các link mang trả phí. Đây là điều ko chỉ Google ghét mà chính người đọc cũng ko ủng hộ buộc phải việc những trang kiểu ấy bị trừng phạt là điều thông minh.
tiêu dùng các Session IDs trong URLs
Trước khi đi vào chi tiết, trường hợp các bạn chưa nắm vững thành phần cơ bản của một liên kết siêu văn bản URL thì bạn hãy tham khảo bài viết những thành phân cơ bản của URL, web tĩnh và website động.
Việc Google đánh chỉ số các trang web là liên tục. Tần suất của Googlebot lại phụ thuộc vào trang bị hạng trang website và mức độ cập nhật thông tin của trang. Để sở hữu trang website đứng thiết bị hạng cao là công việc kiên trì kéo dài. không tính ra, Google cũng như những máy chọn kiếm khác luôn thích những trang website tĩnh. các tham biến xuất hiện cuối URL sẽ được máy chọn kiếm coi như là 1 thành phần của URL.
giả dụ như trang web động của bạn mang đựng tham số Session ID, thì có đa dạng khả năng là bọ tìm kiếm sẽ rơi vào vòng vô tận khi đánh chỉ số trang của bạn vì mỗi lần ghé thăm chúng lại được gán một Session ID mới và GoogleBot sẽ coi đây là bài viết mới. có Session ID, bạn sẽ tạo ra phổ biến nội dung trùng lặp như đã đề cập. Và Google sẽ mất đa dạng thời gian vô ích đánh chỉ số, trong khi bạn lại tốn them băng thông cho chúng. Session ID sẽ làm giảm thứ hạng trang của bạn.
Dù những thuật toán của Google đã cải thiện đáng nói trong việc xử lý các session ID, nhưng bạn cần tiêu dùng cookie thay cho sử dụng tham biến trên URL. Nhớ rằng chỉ với 2% quý khách không sử dụng cookie.
Bạn cũng hãy tìm mọi cách tạo ra những đường dẫn URL thân thiện (từ khóa trong URL) bằng cách tiêu dùng mod_rewrite URL mang htacess chẳng hạn, hay cấu hình Permanent Link cho WordPress.

website bằng Flash
Về mặt mỹ thuật, 1 trang web trình bày hoàn toàn bằng Flash mang thể rát cá tính, nhưng vững chắc khó mà với thể sở hữu đồ vật hạng cao trên máy tìm kiếm. Như trong bài viết seo Flash website cho Google thì dù các máy chọn kiếm với thể đọc và đánh chỉ số Flash, nhưng khó mà thấy một trang website Flash nào lại có vật dụng hạng cao đối với các từ khóa nóng, với tính cạnh tranh cao. 1 trong những lý do đơn giản là Google thích text. Và trường hợp bạn trình bày trang mang nhiều text thì Flash chỉ dừng lại ở việc cung ứng các hiệu ứng hình ảnh.
dùng quá phổ biến JavaScript
JavaScript mang thể vô cùng hiệu quả trong làm web. Nhưng vấn đề là Google sẽ gặp khó khăn để hiểu mã nguồn javascript. Dù hiện tại và trong tương, Google đã và sẽ tìm mọi cách đa dạng hơn nhưng việc tiêu dùng JavaScript sẽ vẫn thiếu hiệu qua trong việc liên lạc sở hữu máy chọn kiếm.
Để logic, các người khiến tối ưu hóa thường tách rời riêng JavaScript, còn trong nếu phải dùng, bạn hãy chèn file (include) hoặc sử dụng CSS để thay thế trong phần tiêu đềhoặc thân của web. Hãy giúp máy hiểu được nội dung chính của trang và đánh chỉ số chúng dễ dàng, như thế, tất cả đa số người đều được lợi.
kỹ thuật Cloaking
Đây là kỹ xảo tối ưu hóa “mũ đen” nhằm hiển thị nội dung khác cho bọ tìm kiếm so mang quý khách thường. Đây là một kỹ thuật khác cũ được rộng rãi spammers dùng trong những năm trước.
các máy tìm kiếm hiện nay phát hiện dễ dàng trò gian lận này bằng phương pháp gửi đi thường ký những bọ chọn kiếm mới có mục đích phát hiện cloaking. với đa số khoa học cloaking, lừa các bọ tìm kiếm mà không thể liệt kê hết trong gìới hạn của bài viết. Tuy nhiên chúng đều sớm muộn bị phát hiện. Đây là 1 thủ thuật seo “black hat” buộc phải tránh.
Trong nếu bị phát hiện, trang web liên quan sẽ bị cấm. vì vậy bạn ko cần sử dụng khoa học này. Hãy kém chất lượng quyết vấn đề bằng phương pháp kỹ thuật khác.

3 lý do Google thích nội dung gốc và tuơi mới

3 lý do Google thích nội dung gốc và tuơi mới kể từ thuật toán Panda xuất hiện vào giữa năm 2011 mọi nguời ko dừng bàn tán về các thay đổi mạnh mẽ của công cụ chọn kiếm Google xoay quanh vấn đề nội dung trực tuyến tuơi mới và nguyên bản. Trong khi những chuyên gia kinh doanh nội dung xem đây như là một động thái đã đuợc báo truớc nhằm nâng cao ý thức và chất luợng nội dung chọn kiếm thì các chuyên gia seo lại không mấy vui vẻ truớc thuật toán này. toàn bộ nguời bàn tán hậu quả, bí quyết khắc phục…nhưng sở hữu một vấn đề duờng như ít đuợc quan tâm đấy là:
Kết luận thủ thuật tối ưu hóa
Qua những phân tích bên trên, xây dựng web CHUẨN seo đúc kết lại hai vấn đề chính mà cácWebmaster, các người làm cho tối ưu hóa nên lưu ý lúc áp dụng những thủ thuật tối ưu hóa :


    • Hãy học bí quyết thức hoạt động của máy chọn kiếm để giúp chúng hiểu nội dung trang website của bạn. những vấn đề chọn hiểu phần trên đều có 1 điểm chung là chúng gây khó dễ cho các máy chọn kiếm trong việc đánh chỉ số và xác định nội dung trang web. bởi thế hay làm trang web tương tác tốt với máy tìm kiếm nhằm cung ứng cho chúng các nội dung duy nhất.
    • Đừng sử dụng thời gian vô ích trong việc đánh lừa các máy chọn kiếm. Vì những thuật toán của máy tìm kiếm thừa đủ tuyệt vời để phát hiện ra các tiểu xảo, chưa kể đến sự tiếp sức con người trong việc chống spam. Dù ngay cả nếu bạn qua mắt được máy chọn kiếm. Thì đấy cũng chỉ là tạm thời trong một thời gian ngắn và mẫu giá buộc phải trả khi bị lật tẩy sẽ đắt hơn phổ biến. Đánh lừa máy chọn kiếm không phải là bí quyết thức lâu dài.Hãy dùng thời gian, sức lực và tiền bạc để đầu tư vào nội dung, công cụ hữu ích và tham gia những chương trình quảng bá khác mà bạn sẽ khiến cho trường hợp như những máy tìm kiếm đã không tồn tại.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét