Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Các Bước để SEO từ khóa lên top Google hiệu quả


Xin chào các bạn,
Để SEO 1 từ khóa lên TOP cần rất nhiều các yếu tố khác nhau, tuy nhiên 5 bước dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận ra rằng SEO không khó như bạn nghĩ nếu bạn biết cách đi đúng hướng.
1. Lựa chọn Domain:
Việc lựa chọn Domain theo từ khoá cũng có lợi trong SEO, thường thì Domain Key 3-4 từ sẽ tốt cho bạn về mặt cẳ xây dựng thương hiêu. Domain key dài quá để theo đổi từ khoá thì bạn chỉ có lợi chút trong SEO, chứ khó phát triển thương hiệu.
Nhưng ta cũng không nên cố đấm ăn sôi, lựa chọn phù hợp với mục đích, thương hiệu của mình sẽ tốt nhất.

2. Lựa chọn đối tác thiết kế web, hay tự Code:
Thuê hay tự code thì cũng phải đáp ứng được sự tối ưu cơ bản sau:
- Đường dẫn Website URLs thân thiện, ngắn gọn. Tốt nhất là chỉ có nguyên tiêu đề dạng: igoo.vn/tiêu-đề.htm.
Không nên lặp lại phần danh mục: như là igoo.vn/google-seo/tiêu-đề-1.html ; igoo.vn/google-seo/tiêu-đề-2.html
- Website phải thay đổi được thẻ linh động từng bài viết, sản phẩm, danh mục, tags,... Tránh lỗi Duplicate nội dung, tiêu đề và mô tả.
- Xác định kỹ sử dụng www hay non www cho Website để tránh bị lỗi Dublicate nội dung. Với tôi thì nên sử dụng non www
Tham khảo: http://igoo.vn/sử-dụng-www-hay-không-www-non-www.html

3. Lựa chọn từ khoá và tối ưu Onpage:
- Sử dụng một số công cụ để phân tích từ khoá, lựa chọn từ khoá để viết nội dung Onpage tốt nhất cho Website bạn
Tham khảo: http://igoo.vn/lựa-chọn-từ-khoá-phù-hợp-để-seo-website-của-bạn-video-seo.html
- Viết thẻ tiêu đề, mô tả, nội dung website thật tự nhiên, không nhồi nhét từ khoá. Google Penguin phạt rất nặng nhồi nhét từ khoá.
Tham khảo: http://igoo.vn/tối-ưu-seo-onpage-kinh-nghiệm-và-thực-tế.html

4. Cài đặt Google Analytics, Google Webmaster Tools:
Newbie hay Pro thì mọi website đều không thể thiếu hai công cụ trên.
Google Analytics: Phân tích lượng truy cập, thời gian, địa điểm, nguồn vào website, online....Cần thiết cho chiến dịch phát triển Website hay lựa chọn từ khoá.
Tham khảo: http://igoo.vn/hướng-dẫn-đăng-ký-google-analytics.html
Google Webmaster Tools: Công cụ quản lý, khai báo Website với Google Search. Giúp bạn khai báo, theo dõi index website của bạn.
Tham khảo: igoo.vn/hướng-dẫn-đăng-ký-google-webmaster-tools.html
Tạo và Submit Sitemap.xml, Robots.txt: Để bộ máy tìm kiếm biết được các trang của website bạn. Và có quyền index hay không index nội dung của bạn dựa vào khai báo trong file Robots.txt
Tham khảo:igoo.vn/hướng-dẫn-tạo-và-submit-sitemap-xml-robots-txt-video-seo.html
5. Liên kết, PR, tạo backlink:
Mọi sự chuẩn bị Website đã ngon lành. Bây giờ bạn chỉ thoải mái đi liên kết, chiến dịch Marketing Online, PR Website, Mạng xã hội...
Phần này lý thuyết là vậy, nhưng nó là sự trải nghiệm và khả năng của từng người, nên nói là chỉ bảo thì cug khó, hãy thử và trải nghiệm là số 1.
Chú ý cơ bản: Không nên lấy những nguồn backlink từ website ko tốt, ko phù hợp, web sex, web whois....
Liên kết từ các website khác đến trang web của bạn là vô cùng quan trọng. Hầu hết mọi người tập chung vào xây dựng các liên kết cho trang chủ . Điều đó là tốt, nhưng theo tôi, quan trọng nhất là những trang nội bộ của bạn cần nhận được lưu lượng truy cập từ các liên kết ngoài có chứa từ khóa của bạn trong liên kết đó (anchor text của liên kết).
Có rất nhiều cách tối ưu trang web cho cụm từ khóa của bạn, nhưng đây là cách dễ nhất và trực quan nhất cho việc bắt đầu. Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để chọn ra được một từ khóa tốt nhất khi mà chúng vẫn còn được miến phí!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét