Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Khi làm marketing Social Media quý anh chị thường gặp những lỗi cơ bản nào?

Bất kỳ ai từ những cá nhân hay chủ một doanh nghiệp giờ cần phải hiểu được tầm quan yếu và sự tác động của chiến lược Social Media đối với công việc kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, có nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể vận dụng chúng một cách thành công, vì chưng hiện giờ thông báo trên Internet về Social Media rất nhiều, do đó không tránh khỏi việc vận dụng sai chiến thuật. Do đó, dưới đây Thiet ke web chuan seo sẽ chia sẻ với các bạn những lỗi khi làm marketing Social Media thường gặp.
Khi làm marketing Social Media thường gặp những lỗi gì?


>>>Bài viết can hệ: 5 lỗi cần tránh về Social media


Theo nghiên cứu từ trọng điểm Pew (Pew Research Center), trên 90% doanh nghiệp bán buôn dùng 2 hoặc nhiều hơn 2 kênh mạng tầng lớp để truyền thông và khoảng một nửa số người trưởng thành có ít ra 1 trương mục mạng xã hội.

Không ai có thể phủ nhận lợi. to lớn đem lại từ mạng tầng lớp như tăng nhận mặt thương hiệu, xúc tiến lượt tương tác, tăng truy cập và vấn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, việc phạm phải dù là 1 sai lầm nhỏ cũng khiến cho khả năng tối ưu hóa ích mạng tầng lớp sụt giảm đáng kể. Hãy cùng THIẾT KẾ WEB CHUẨN SEO điểm qua các lỗi truyền thông mạng từng lớp thường gặp dưới đây:
Các lỗi truyền thông mạng từng lớp thường thấy
Các lỗi truyền thông mạng xã hội thường thấy

1. Không có chiến lược cụ thể

Bạn không nên truyền thông trên mạng xã hội khi chưa giải đáp được các câu hỏi sau:

Mạng từng lớp giúp gì cho đích marketing tổng quát?

Có thể đo lường hiệu quả truyền thông mạng tầng lớp bằng cách nào?

Những nền móng mạng tầng lớp nào tập hợp nhiều khách hàng tiềm năng nhất và mục tiêu truyền thông là gì?

Với mỗi kênh marketing, bạn đều phải có chiến lược, kế hoạch và danh sách các đích cụ thể. Chiến lược truyền thông mạng từng lớp được định trước sẽ đảm bảo nội dung của bạn nhất quán và nâng cao giá trị thương hiệu.

2. Mua like, mua người theo dõi

Một lượng lớn người theo dõi hay lượt tương tác cao sẽ là bằng cớ tốt để vấn khách hàng khi và chỉ khi chúng là thật. Trả tiền để mua thêm người dùng theo dõi là một chiến lược kém hiệu quả, chúng không giúp tăng tương tác, cải thiện ROI hay giúp bạn xây dựng mối quan hệ. Trái lại, nó còn có thể khiến thương hiệu của bạn bị hủy hoại.

3. “Khủng bố” người dùng

Bạn nên duy trì việc hoạt động trên các trương mục mạng xã hội, san sẻ nội dung và cập nhật luôn. Tuy nhiên, bạn nên làm điều này một cách chừng đỗi, tránh làm phiền những người đang theo dõi bạn. Một sự thăng bằng tốt sẽ bao gồm việc biến hóa nội dung đa dạng, thời khắc đăng tải hợp lý và chọn lựa nội dung với từng nền móng, từng đối tượng khách hàng.
Tránh tối đa việc “khủng bố” người dùng
4. Không cập nhật khi khách hàng đang hoạt động

Bạn đã dành nhiều thời gian để tạo nên một nội dung tiệt và không có lý do gì lại tránh việc đăng chúng vào thời điểm cuộn đông người sử dụng đang hoạt động trực tuyến. Biết rõ thời khắc người dùng hoạt động sẽ giúp tăng lượt tương tác lên khoảng 30% hoặc nhiều hơn.

5. dùng sai hashtag

Hashtag giúp người dùng tìm thấy nội dung có ích cho họ và xúc tiến tương tác. Dưới đây là một số quy luật sử dụng hashtag mà bạn không thể bỏ qua

Không dùng quá nhiều hashtag. Cho dù Instagram cho phép bạn dùng tới 30 cái thì bạn vẫn nên dùng ở một mức hợp lý hơn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng có một con số hợp lý cho hashtag ở mỗi bài đăng và nhiều hơn nó thì lượng tương tác sẽ giảm.

Dùng hashtag ngắn, đặc trưng và đơn giản. Bạn có thể viết hoa 1 hay 1 số hashtag để nhấn mạnh và tạo ấn tượng với người dùng.

Dùng hashtag đúng ngữ cảnh. Tận dụng hashtag đúng theo xu hướng là điều nên làm nhưng chỉ phát huy hiệu quả khi bạn hiểu rõ văn cảnh bạn dùng.
Hashtag – Quyền lực mới
6. Chọn sai người quản lý tài khoản mạng tầng lớp

Đúng người – Đúng việc luôn mang lại hiệu quả cao. Mạng xã hội là cách trình bày mang tính cá nhân về tăm tiếng của thương hiệu và bạn cần kiểm soát một cách chém. Điều này có nghĩa, “chiếc chìa khóa” quản lý account các mạng xã hội của thương hiệu phải được bạn trao cho đúng người với khả năng nhất định. Chọn người quản lý mạng tầng lớp cần phải đảm bảo: có sự hiểu biết vẹn tròn về thương hiệu, đa dạng trong cách sáng tạo nội dung và chăm chút khách hàng tận tâm

 


>>>Xem thêm: Thiết kế website du lịch


7. sử dụng quá nhiều nền tảng mạng xã hội

Việc kinh doanh của bạn có thể thu được nhiều lợi nhuận hơn khi dùng nhiều hơn một nền tảng mạng xã hôi, tuy nhiên bạn không cần phải dùng sờ soạng các mạng từng lớp bởi không phải lúc nào nhiều cũng là tốt. thí dụ, tại Việt Nam, người dùng vẫn đang quen thuộc với Facebook và Instagram, dùng thêm các nền móng khác như Pinterest hay Tumblr có thể chưa cần thiết trong thời điểm này. quan trọng hơn, tuyển lựa phát triển nền tảng mạng tầng lớp nào đồng nghĩa với việc bạn cần dành nhiệt huyết vẹn tròn cho nó.
Dùng quá nhiều mạng từng lớp chưa chắc đem lại hiệu quả
8. đăng nội dung giống nhau ở các kênh

Một điều khá thú về các nền móng mạng xã hội đó là mạng tầng lớp khác nhau thường phục vụ cho những đối tượng khán giả khác nhau và có kiểu nội dung khác nhau. Vì thế, để tận dụng tối đa ích từ mạng từng lớp, bạn cần “vẽ” chân dung từng đối tượng khách hàng sử dụng mỗi nền tảng mạng từng lớp và chọn cách thức truyền tải nội dung hợp.

thí dụ, tại Facebook, bạn có thể chọn cách viết dài, có tính vấn nhằm cung cấp đầy đủ thông báo cho người dùng nhưng sang đến Instagram, điều bạn cần làm đó là một tiêu đề ảnh ngắn gọn, một bức ảnh cực kỳ bắt mắt và không thể quên sử dụng hashtag phổ quát.

Hình ảnh gợi cảm, infographic và video là 3 thứ bạn có thể sử dụng tốt trên mọi nền tảng mạng tầng lớp nhưng đừng quên luôn “đính kèm” tên thương hiệu vào mỗi sản phẩm sáng tạo này để nhắc người dùng về Thiết kế web bán hàng bạn. Gắn logo trên ảnh hay video, tạo footer trong mỗi bài đăng Facebook đầy đủ địa chỉ – hotline – cách mua hàng hay dùng thêm các hashtag riêng sẽ giúp người dùng ghi thương nhớ hiệu lâu hơn.
Đa dạng hóa nội dung trên các kênh sẽ giúp bạn lôi cuốn các đối tượng khác nhau
9. đăng nội dung không ăn nhập

Có 3 loại nội dung không hiệp tiêu biểu: gây bàn cãi, mang tính phiến diện hay thiếu nhạy cảm. Trừ khi bạn kinh doanh lĩnh vực liên can đến tôn giáo hay chính trị, bằng không hãy nỗ lực tránh xa chúng khỏi các bài viết của mình. Ranh giới giữa nội dung tốt liên can tới cộng đồng và nội dung phiến diện một chiều thực ra rất mỏng mảnh.

10. Luôn nhắc tới công ty

Rất nhiều người nghĩ rằng khi đã tạo ra account mạng xã hội cho công ty, phải làm cho chúng phủ sóng đến càng nhiều nơi càng tốt. Tuy nhiên, mạng tầng lớp sinh ra để xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng trên tư cách là cá nhân chủ nghĩa. Bạn đang làm marketing, không phải là đang lăng xê.

Điều này không có nghĩa bạn không bao giờ nên nhắc tới thương hiệu hay đẩy mạnh sản phẩm bởi mạng xã hội là nơi để bạn làm điều đó. Tuy nhiên, bạn nên giảm thiểu những bài có tính quảng bá thương hiệu trực tiếp và nên tăng các nội dung hướng tới cộng đồng. Bên cạnh đó, những bài đăng về thương hiệu cần phải tạo tương tác tốt, thú, kích thích san sớt và tận dụng tốt CTA.

11. Không sử dụng “giọng” riêng của thương hiệu

Truyền thông mạng xã hội tạo nên một sự kết nối có tính cá nhân chủ nghĩa và trực tiếp tới người dùng, bởi thế bạn cần làm cho việc truyền thông này trở nên gần gũi, tăng lượng tương tác và xây dựng mối quan hệ hai chiều khăng khít. Trước khi bạn chuẩn bị đăng tải một nội dung nào đó, hãy nghĩ về lịch sử thương hiệu và chuyển nó thành một giọng kể gần gũi trên mạng xã hội. Khi bạn đã tìm ra được một giọng văn riêng biệt, hãy nắm chắc và duy trì xuyên suốt trong những lần sau.

12. Quên đi tính “tầng lớp” trong truyền thông mạng từng lớp

Không giống như các kênh marketing khác, truyền thông mạng xã hội thường tiềm ẩn các nguy cơ về việc người dùng bị xao lãng, không tập kết vào nội dung bạn đăng. Bạn cần phải kiểm soát tốt account, tương tác với người dùng và phản hồi xác thực với những bình luận hay câu hỏi.

Khi bạn nhận được những phản hòi không mong muốn, đừng tảng lờ hoặc xóa chúng mà hãy “hô biến” những phải hồi bị động này thành giá trị. Bạn hãy nhớ:

Phản hồi mọi thứ. Bạn nên trả lời khoảng 90% bình luận và cả những lời kêu ca không mong muốn.

Tránh việc “xin lỗi mà như chơi xin lỗi”, Ví dụ: “Chúng tôi đã sinh sản những đôi giày tốt nhất ở Việt Nam hơn 50 năm nay rồi. Chúng tôi rất xin lỗi về những trải nghiệm khong mong muốn của bạn, những đôi giày nhẵn của chúng tôi đã không làm bạn hài lòng”.

Biết thời khắc tạo nên “cuộc chiến” truyền thông. đích của bạn là giải quyết vấn đề, không phải là làm phức tạp hóa vấn đề. giả dụ có vấn đề can dự đến công nghệ, hãy chuyển nó cho bộ phận kỹ thuật.

Biết khi nào dời cuộc đối thoại khỏi con mắt công chúng: Những bình luận trên mạng tầng lớp thường tạo điều kiện cho bất cứ ai cũng có thể đọc được. Đáng nói hơn, những bình luận thụ động lại là thứ dễ hiển thị hơn cả. Trong trường hợp những bình luận ác ý có khả năng gây hại tới cộng đồng khách hàng, hãy khéo léo# thu xếp và giải quyết vấn đề trước khi quá muộn.

Điều rút cuộc, bạn đừng quên đo lường và phân tích hiệu quả đem lại từ mạng từng lớp để bết được bạn đã chọn đúng nơi, nhắm trúng người, bắn đúng đích.

Chúc các bạn thành công!

 

 


>>>Dịch vụ: Thiết kế website nội thất

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét